Disqus for VOYEUR'S VISION

Advertisement by Google:

Thursday, July 12, 2012

Globe Supersurf Promo : Bulok na pakulo. ( Negative Review )

From the start na nagsimula ako humawak ng Cellphone, isa lang ang network na ginagamit ko GLOBE AKO!! dahil gustong gusto ko ang kanilang mga offers at service mismo. UNLI CALL UNLITXT at iba ba na mga UNLI OFFERS. naging mabenta ito sa masa na instead na gumastos pero nakakatipid pero nag eenjoy naman.

Hanggang sa kasalakuyang panahon. Naging maswerte ang naging pagpupursige ko sa buhay at nabiyayaan na di lang cellphone ang nabili kundi LAPPY na talaga. Im so excited sa nabili ko na lappy. Since dugong blogger ako, gusto ko agad maka pag post ng blog about sa nabili ko. Ang sarap sa pakiramdam, di na ako mag rerent sa Internet shop para mag blog. UNLIMITED BLOGGING na nga ito. YAHOO!!!. Since kasama ko na sa buhay ang GLOBE network, alangan pa lilipat pa ako sa ibang network provider. So Dalidali akong bumili ng Globe Tattoo dahil alam ko may UNLISURF PROMO sila.

i bought a broadband stick ( GLobe Tattoo) . For me to Connect , i need to register sa promo na Supersurf , So Test Muna, nag register ako ng ng Supersurf50 to 8888 w/c is unlimited surf for 1 day, and it is 50 pesos.So there you go!! Facebook ako!! Twitter at iba pang Social Networking. I am satisfied sa ginastos ko, 987 pesos for the Globe tattoo itself,

Nagstart ako magbrowsing 8pm . That was great, the connection was very fast even if it is only a 3g. nagtaka ako pag dating ng 3am na disconnect ako. ay may narecieve ako na mensahe na umabot daw ako sa 800mb na limit browsing for the day. So talagang lumabas ako ng madaling araw para bumili ng load. Pumunta ako sa mini stop, i decided to subscribe sa Supersurf999 to 8888, its good for 1 month Unlimited. Nagpaload ako ng 1000 pesos sa madaling araw. Pero di ako makapag register kasi kasalukuyang nakaregister ako sa SuperSurf50. So i unsubscribed the SuperSurf50 for me to able na makapag register sa SuperSurf999 . Successfully na activate ko siya. Tuloy ang Ligaya Internet. Diko inisip na ang laki pala ng nagastos ko 999 pero ok lang yun. At least maging masaya naman ako. Yun lang kasi ang nakapagpasaya sa akin. Ang magblog!! Susme!! Mas gusto ko pa mag online kaysa Gumimik. NOH!!

NAgtakata ako 10am na disconnect ako at ito ang mensahe:

GLOBE Advisory:Your data subscription for today has reached 800mb. Your remaining browsing hours will resume tomorrow subject to promo validity. You may opt to forfeit your remaining subscription to browse for P5/15 or you may dial *143# for FREE and press "CALL" to register to any surfing promo. To unsubscribe text SUPERSURF STOP or POWERSURF STOP to 8888.Guided by Globe Acceptable Use Policy. Visit http://surf.globe.com.ph/fup.

At ito din ang mensahe ko na natanngap nung na Disconnect ako sa SuperSurf50 so laking gulat ko. Pinabayaan ko lang, Bumalik ako sa dati kong mundo sa trabaho, pag ka out sa trabaho nag online ako, mga 3 hrs ako nag browse sa internet ng mga blog, no download or even upload files. Pero after 5 hrs na disconnect ako at ganun na naman ang mensahe . i need to wait for the next day to resume the service. Na alarma ako kasi bakit ganun?

Na disappoint ako kasi diko naisip 1000 pesos pala ang nagastos ko pero puro disconnected ang nararanasan ko. Siguro sa mga blogger, talagang maintindihan nyo ang naramdaman ko, yung tipong nawawalang ka ng hangin at ang hangin na yun ang bumubuhay sayo Just like the connection. Gusto ko maiyak that time kasi during the disconnection. Nagprocess ako ng ADS for a certain blog pero na disconnect and the amount that was 500 dollars. I lost 500 dollars in just a wink of an Eye Coz i was disconnected diko alam , gusto ko maiyak. Lalabas man ako para magpaload to have the 5 pesos for every 15 mins na offer din ng Globe tattoo pero para san na sa transaction na yun, diko na maibabalik ako 500 dollars. Diko alam ano gagawin ko. Pumunta ako sa Calculator 500 dollars versus 41 pesos meaning , nawalan ako ng 20,000 pesos, San ako makaka earn ng ganun.

Kaya Kinabukasan nag paload ako sa isa kung Simcard para makatawag sa GLobe Tattoo hotline.
My concern is during the activition sa Offer. ang nakalagay you can access unlimited online, IT's UNLIMITED bakit may limit na 800mb meaning its not UNLIMITED. Deceiving ang ADS nila just to encourage the people to subscribe them. The Agent told me, na meron nga limit kas may policy daw ang GLobe. WHATTTTTTTTT? Sana sinama nyo yun sa ADS na its 800mb para aware ang ma tao. In the First place sana nagpost paid nalang ako, willing naman ako mag bayad. Pero bakit ganun, ang kinaiinis ko ang parang naloko ako, sana di nalang ako nag Register at bumili ng Prepaid Broadband at nag postpaid nalang ako. UNLIMITED for 30 days, Pero may 800mb na limit per day. ADIK ka BA? Are you familiar the Word sa Unlimited sa limited.

OH Sir I do apology, WHAT??????? hanggang dun nalang yun. dimo ba alam magkano nawala sa akin? sabi ko sa Agent. I asked to speak w/ a supervisor . The supervisor told me na dati daw unlimited daw talaga yun. Pero na detect daw na inabuso daw ng iba. WHAT? iba ANG ABUSO SA SINUSULIT. IN THE FIRST PLACE BAKIT KAYO MAG OFFER NG PROMO NG DI NINYO PALA KAYA, TAPOS LOLOKOHIN NYO ANG MGA TAO SA ADS NYO NA UNLIMITED. The supervisor told me to give back the reamining days na diko nagagamit so mga nasa 800 pesos yun tapos daw mag browse nalang daw ako ng 5 pesos per 15 mins. ANO? GINAWA NYO NAMAN KAMING TANGA KAYA NGA KAMI NAG UNLI PARA MAKATIPID?

Wala ako magawa naiyak nalang ako. at binaba ang phone, at umabot ang pag uusap namin ng 1 oras .Iisa lang naman ako consumer sa isang malaking kampanya, di ako kawalan, wala ako magawa kundi sumunod sa policy nila. As of now tinatapos ko nalang ang 30 days na subscription ko at maghahanap ng ibang provider. At least nalaman ko ang kalakaran ng mga business, sa lahat pala ng bagay walang libre sa mundo na to. Salamat sa Globe at natuto ako sa inyo, naging masaya din naman ako sa service nyo. sa buong buhay ko na kasama ko ang Globe , naging masaya din naman ako, pero nagkakalamat na din dahil sa nangyare. Na realize ko na wag magpapaniwala sa Deceiving ADS, sa marketing dept. ng GLOBE sana naman maging totoo tayo sa mga ads. Pero ganun talaga wala ako magawa Customer lang ako, ang tanging magagawa ko maglabas ng naramdaman ko ONLINE yun lang.

YOU MAY ALSO TAKE A L👀K

0  :

Post a Comment

WHAT IS YOUR PERCEPTION TOWARDS MY POST? TRY TO VOICE OUT YOUR COMMENTS

 Support Me In Reaching My Dreams

⌨️ THIS WEBSITE IS EQUIPPED WITH EASY NAVIGATION USING YOUR ARROW KEY.

👍 CONTACT ME ON FACEBOOK

🐤 Follow me On Twitter

🏆 ADS SPACE

🗨️ Recent Comments